SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CẤP PHÒNG THÁNG 2 NĂM 2023

Lượt xem:


Theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2022 -2023 của Phòng GD&ĐT huyện Đắk Song. Hôm nay, 13/02/2023 tại Trường THCS THCS Lê Quý Đôn xã Trường Xuân đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn cấp huyện ở bộ môn Lịch sử – Địa lí lớp 7 theo nghiên cứu bài học.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra vào lúc 13h30 ngày 13/02/2023.

Về dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Đ/c Nguyễn Công Hưng chuyên viên phụ trách chuyên môn bậc THCS phòng GD&ĐT huyện Đắk Song.

Các trường THCS trong huyện: 19 thầy cô trong BGH; 25 thầy cô giáo là giáo viên bộ môn Lịch sử – Địa lí về tham dự.

 

          Với nội dung: Đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong các trường trung học dựa trên nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tập trung vào thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Đồng thời đảm bảo cho học sinh có cơ hội tham gia vào quá trình học tập thông qua việc giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh.

Buổi sinh hoạt được bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ, hình thức sân khấu hóa các câu chuyện lịch sử, tìm hiểu lịch sử qua các video báo cáo của các nhóm được các em chuẩn bị công phu qua hoạt động nghiên cứu, hoạt động dạy minh hoạ ấn tượng và bổ ích. Sau khi dự giờ, nhóm chuyên môn cùng nhau thảo luận và rút kinh nghiệm để công tác giảng dạy bộ môn được nâng cao trong thời gian tới đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ra.

    +  Một số nội dung đã đạt được:

         ▪ Tư liệu dạy học phong phú bám sát vào mục tiêu bài học: Bản đồ, lược đồ, bảng số liệu, hình ảnh minh hoạ cho nội dung bài hoc…

         ▪ Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin giáo viên đã đảm bảo tiến trình dạy học một cách hợp lý, nhịp nhàng, các hoạt động dạy học diễn ra tự nhiên phù hợp với đặc điểm học sinh.

         ▪ Xuyên suốt tiết dạy giáo viên đã giám sát tốt các hoạt động học tập của cá nhân và các nhóm học sinh trên lớp, kịp thời hổ trợ cho học sinh tìm ra được kiến thức cơ bản của bài học.

        ▪ Đặc biệt giáo viên đã giao nhiệm vụ và tạo điều kiện thuận lợi để cho tất cả học sinh cùng tham gia học tập thông qua việc phối hợp linh hoạt các phương pháp cùng với sự chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học như lược đồ, tranh ảnh, phiếu học tập, bảng phụ…..

          ▪ Tinh thần dạy học thoả mái, gần gũi học sinh, không áp đặt và không bị áp lực thông qua hoạt động nhóm, tổ chức trò chơi….

     + Đối với học sinh:

        ▪ Tham gia tích cực, phát biểu xây dựng bài sôi nổi, có tình cảm và thái độ học tập rất tốt.

        ▪ Học sinh hiểu bài, có kỹ năng cơ bản của bài học như kĩ năng phân tích bảng số liệu, đọc lược đồ, thuyết trình trước đám đông biết vận dụng kiến thức, biết hợp tác học tập, biết nhận xét, đánh giá và học tập tự tin, có khả năng điều hành tốt.
Tiết dạy được tất cả các thầy cô giáo đánh giá cao, thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn