TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT DUY TRÌ VÀ PHÁT HUY PHONG TRÀO GIÚP ĐỠ HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Lượt xem:


Trường THCS Lý Thường Kiệt nằm trên địa bàn xã Đắk N’Drung là xã trước đây thuộc chương trình 135 của Chính phủ vì vậy nhà trường còn nhiều em học sinh là con gia đình thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiểu và nắm bắt được những hoàn cảnh của từng em học sinh nên nhà trường đã có những giải pháp vận động, hỗ trợ, nhằm động viên khích lệ các em an tâm đến trường tham gia học tập đầy đủ.
Trong những năm qua nhà trường đã luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp chính quyền, đoàn thể và các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường bằng các phần quà, học bổng giúp các em bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống và yên tâm theo học.
(Buổi trao thẻ BHYT, quà cho các em khó khăn từ công ty TNHH Hig, CLB motor CBC, CLB motor Đắk Lắk tại trường THCS Lý Thường Kiệt Tháng 9/2022) 
Nhiều năm qua, trong chương trình công tác hàng năm của trường, Đội TNTP Hồ Chí Minh trường THCS Lý Thường Kiệt thường xuyên tổ chức và phát động phong trào ủng hộ, giúp đỡ các em khó khăn, phong trào đã nhận được sự tham gia đầy đủ, nhiệt tình của tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Mỗi năm học, phong trào ủng hộ ngày càng phát triển, bằng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau như: Mua sách vở, quần, áo cho các em, ủng hộ đóng BHYT, hỗ trợ học tập … đạt kết quả đáng ghi nhận. Năm học 2022-2023 các em khó khăn của trường đã đón nhận được kinh phí hỗ trợ từ các nhà hảo tâm: Công ty TNHH Hig, công ty Vinh Quang Đắk Song, CLB motor CBC, CLB motor Đắk Lắk, Hội LHPN Đắk Song, Chùa Bửu Thành, Vận động của cô giáo Nguyễn Thị Dung, thầy giáo Đặng Bá Đông, cô giáo Nguyễn Thị Chúc, tập thể sư phạm nhà trường, các em học sinh … với tổng kinh phí hỗ trợ năm 2022 gần 100.000.000đ.
(Trao quà hỗ trợ học sinh khó khăn từ nhóm bạn của cô giáo Nguyễn Thị Dung kêu gọi Tháng 11/2022) 
(Nhà báo Trần Quỳnh báo MT&ĐT Việt Nam cùng Bác Trần Đức Ngọc Chủ tịch Hội CTĐ xã Đắk N’Drung trao quà cho học sinh khó khăn Tháng 12/2022)
(Hội LHPN huyện Đắk Song thăm và tặng hỗ trợ gia đình học sinh Lương Hoàng Nam lớp 7a1 Tháng 10 năm 2022)
Dù mỗi phần quà giá trị không lớn, nhưng đó là cả tấm lòng của các nhà hảo tâm, của các thầy, cô giáo và bạn học dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính sự quan tâm thường xuyên đó đã động viên các em có hoàn cảnh khó khăn luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và thầy cô giáo.
Các thế hệ thầy và trò trường THCS Lý Thường Kiệt tri ân sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, của các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong nhiều năm qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm trong thời gian tới, những sự quan tâm đã động viên, giúp các em khó khăn trường THCS Lý Thường Kiệt nỗ lực phấn đấu trong học tập./.